Máy Tính Không Nhận USB – Cách Sửa Lỗi Hiệu Quả

Ngày cập nhật: 03/06/2024

Bạn đang chuẩn bị sao chép thông tin dữ liệu thì gặp phải sự cố máy tính không nhận USB? Hãy tham khảo bài viết này của Itdolozi để khắc phục tình trạng này nhanh chóng mà không cần phải tốn nhiều chi phí sửa chữa.

Máy tính không nhận USB và cách sửa hiệu quả.
Máy tính không nhận USB và cách sửa hiệu quả.

Lỗi máy tính không nhận USB do đâu?

Trong quá trình làm việc đôi khi các bạn cần phải sao chép dữ liệu từ máy tính sang USB. Nhưng có những lúc lại không thực hiện được, máy tính liên tục báo lỗi. Vậy tại sao máy tính không nhận USB? Dưới đây là một vài nguyên nhân sau:

  • Cổng cắm USB của máy tính bị bụi bẩn. Các điểm tiếp xúc của USB với máy tính không còn khớp với nhau.
  • Do Driver của USB không chính xác dẫn đến lỗi hoặc nhận sai driver.
  • Máy tính lâu ngày không diệt vi rút đang bị virus phá hủy các dữ liệu, hệ điều hành… cũng làm cho máy tính không nhận USB.
  • USB đang dùng đã bị hỏng.
  • Cổng USB đã bị khóa hoặc do thiếu ký hiệu của USB.

Các khắc phục lỗi máy tính không nhận USB đơn giản nhất

Sau khi đã biết được vấn đề nằm ở đâu thì bạn hãy chọn ngay cách khắc phục lỗi USB không nhận máy tính dưới đây:

Khởi động lại máy tính

Cách mà đa số các bạn hay làm nhất, đặc biệt là những người không am hiểu về máy tính. Mỗi khi gặp sự cố gì đó là hay tắt máy đi khởi động lại. Vấn đề xung đột hay lỗi laptop không nhận USB có thể cũng sửa thành công luôn.

Mua USB mới thay thế

Chắc chắn rằng khi USB đã bị hỏng, bị lỗi. Thì điều đầu tiên là bạn cần phải sắm ngay cho mình một chiếc mới. Muốn biết nó có hỏng hay không chỉ cần cắm thử sang máy tính khác. Như vậy, vấn đề đã được giải quyết hoàn toàn và có thể bắt đầu công việc đang dang dở ngay sau đó.

Vệ sinh máy tính hoặc cổng cắm USB

Máy tính không nhận USB do lỗi ở cổng cắm lâu ngày không dùng đến bị bụi bẩn làm bít khiến khó cắm. Không khớp với USB thì chỉ cần vệ sinh vài phút là xong. Có bộ vệ sinh chuyên dụng của máy tính bạn có thể sử dụng. Nếu máy quá lâu chưa vệ sinh hãy mang chiếc laptop thân yêu của mình đi bảo dưỡng nhé.

Bị nhiễm virus khiến máy tính không nhận USB

Laptop hay PC rất hay bị nhiễm virus, chắc hẳn điều này các bạn đều không lạ lẫm gì. Lúc này hãy nhớ ngay đến việc cài đặt các phần mềm diệt virus hiệu quả. Như Kaspersky Free hay Avast Free Antivirus,…

Trường hợp quét virus xong mà máy tính không nhận USB thì lại phải cài đặt lại Window. Nếu như không biết làm hãy check ngay một đơn vị chuyên nghiệp về sửa chữa máy tính. Để mang qua đó các kỹ thuật viên có thể cài giúp bạn.

Máy tính không thể nhận được Drive hoặc nhận sai Driver

Trường hợp này thì chỉ cần thao tác cài lại Driver theo các bước sau:

Bước 1: Chọn vào mục tìm kiếm trên PC (máy tính). Sau đó ấn chọn mục Device manager để mở thư mục này ra.

Khắc phục lỗi máy tính không nhận USB
Chọn Device manager.

Bước 2: Chọn Disk driver => nhấn chọn Driver đang dùng. Rồi ấn chọn tiếp Uninstall device để sửa lỗi máy tính không nhận USB.

Chọn Uninstall device.
Chọn Uninstall device.

Bước 3: Chọn mục Uninstall để xóa và cho máy tính khởi động lại.

Chọn Uninstall để gỡ.
Chọn Uninstall để gỡ.

Bước 4: Máy tính sau khi chạy lại vẫn chưa kết nối được với USB hãy mở cửa sổ Device manager. chọn Action => chọn tiếp phần Update driver. Cuối cùng chọn Search automatically for update driver software.

Máy tính không nhận USB do thiếu ký hiệu ở USB

Tìm hiểu mà thấy máy tính không nhận USB do lỗi thiếu ký hiệu. Bạn cần phải làm các bước sau để:

Bước 1: Cắm USB vào laptop hay PC. Tiếp đến click vào mục My computer hay This PC chọn Manage. Để xuất hiện cửa sổ Computer Manage.

Máy tính không nhận USB do thiếu ký hiệu ở USB
Vào This PC chọn Manage.

Bước 2: Click chuột vào phần Disk management ở mục Storage. Nếu bị lỗi ký hiệu USB thì Removable sẽ không xuất hiện ở ký hiệu đại diện nào.

Bước 3: Click chuột phải vào vùng USB bạn dùng. Chọn Change Drive letter and Paths. Và tiến hành lập ký hiệu USB. Sau đó chọn Add để thêm ký hiệu mới cho USB.

Chọn Chang Drive Letters and Paths...
Chọn Chang Drive Letters and Paths…

Bước 4: Click mục Assign the following drive letter. Nhấp vào phần có mũi tên chỉ xuống ở bên cạnh và chọn 1 ký hiệu bất kỳ cho USB. Cuối cùng bấm OK để hoàn thành.

Thêm kí tự cho USB.
Thêm kí tự cho USB.

Kiểm tra xem phần cổng USB bị khóa không?

Nếu đúng USB bị khóa hãy nhấn vào Windows+R. Hộp thoại Run xuất hiện và nhập devmgmt.msc. Nhấn tiếp Ok hoặc enter.

Tiếp theo giao diện của Device manager hiện lên. Click vào Universal serial bus controller sẽ xuất hiện cổng USB đang bị khóa. Hãy click chuột phải vào mục USB composite Device. Cuối cùng chọn Enable device là xong.

Tổng kết

Như vậy, với việc hướng dẫn các cách sửa lỗi máy tính không nhận USB đầy đủ, chi tiết như ở trên. Hy vọng các bạn có thể tự mình khắc phục sự cố này một cách đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Thông tin liên hệ

➡️ Địa Chỉ: Cung cấp dịch vụ tận nơi tất cả các Quận tại TPHCM

➡️ Facebook: facebook.com/congtysuamaytinhtainha

➡️ Hotline: 0975 877 7980936 99 40 99

➡️ Website: https://itdolozi.com

➡️ Email: dolozihotrokhachhang@gmail.com

➡️ Booking: Booking Now

Video Giới Thiệu

Bài viết liên quan

Đánh giá post
logo iT Dolozi
Dịch Vụ Máy Tính, Máy In, Macbook, Mạng LAN at iT Dolozi | Website

Dolozi được thành lập vào tháng 11 năm 2012. Dolozi lúc đó là cửa hàng sửa chữa buôn bán nhỏ. Qua nhiều năm Dolozi phát triển thành Dolozi Service và Dolozi Store sau đó thành lập Công ty TNHH Dolozi. Chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa Máy tính, sửa chữa Máy in, sửa chữa MacBook Thi công mạng và Lắp đặt Camera. Chúng tôi luôn phấn đấu và nỗ lực không ngừng, để đem đến cho người sử dụng dịch vụ có những trải nghiệm tốt nhất. Dolozi hội tụ những chuyên viên kỹ thuật có tay nghề cao, có kinh nghiệm lâu năm tại TP.HCM. Chúng tôi cam kết sẽ mang tới cho khách hàng dịch vụ “Uy tín » Chất lượng » Chuyên nghiệp » Giá cả phải chăng”.

Zalo Zalo chat Chat Messenger Messenger Tạo Cuộc Hẹn Đặt lịch Gọi Điện Ngay Gọi ngay