Cách Tắt Máy Tính Khi Bị Đơ Siêu Nhanh Chỉ Mất 2-3 Giây

Ngày cập nhật: 03/06/2024

Thực ra, cách tắt máy tính khi bị đơ thì có rất nhiều. Tuy nhiên nên chọn cách nào phù hợp để hạn chế những điều không tốt cho máy. Hãy để IT DOLOZI đề cập ngay sau đây nhé.

Cách tắt máy tính khi bị đơ nhanh chóng.
Cách tắt máy tính khi bị đơ nhanh chóng.

Dấu hiệu nhận biết máy tính bị đơ

Con trỏ chuột bị đứng yên: Khi di chuyển chuột nhưng con trỏ không di chuyển hoặc di chuyển rất chậm chạp. Cần áp dụng các cách tắt máy tính khi bị đơ.

Bàn phím không phản hồi: Khi bạn nhấn phím nhưng không có ký tự nào xuất hiện trên màn hình. Hoặc các thao tác như tắt máy, mở ứng dụng không thực hiện được.

Âm thanh bị rè hoặc ngắt quãng: Khi bạn nghe thấy âm thanh rè hoặc ngắt quãng từ loa máy tính. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy máy tính đang gặp vấn đề và có thể bị đơ.

Màn hình bị đơ hoặc nhấp nháy: Khi màn hình bị đứng hình, nhấp nháy hoặc hiển thị màu sắc sai lệch. Đây là dấu hiệu cho thấy máy tính có thể bị đơ.

Các ứng dụng bị đóng đột ngột: Khi các ứng dụng đang sử dụng bị đóng đột ngột mà không có lý do. Đây là dấu hiệu cho thấy máy tính có thể bị đơ.

Máy tính chạy chậm chạp: Khi máy tính chạy chậm chạp hơn bình thường. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy máy tính có thể bị đơ.

Máy tính tự khởi động lại: Khi máy tính tự khởi động lại mà không có lý do. Đây là dấu hiệu cho thấy máy tính có thể gặp vấn đề.

>> Tham khảo thêm: Cách khắc phục lỗi máy tính bị đơ

Dấu hiệu nhận biết máy tính bị đơ
Dấu hiệu nhận biết máy tính bị đơ.

Cách tắt máy tính khi bị đơ nhanh chóng

Đang làm việc mà máy tính bị đơ khiến cho bạn cảm thấy rất khó chịu, bực tức. Lúc này, chỉ có cách là tắt máy để bật lại xem máy còn chạy được nữa không. Hãy thử chọn và áp dụng một vài cách tắt máy tính khi bị đơ sau:

Cách tắt máy tính khi bị đơ bằng nút nguồn

Không có cách nào đơn giản và hữu hiệu bằng việc nhấn giữ nút nguồn 2-3 giây. Để tắt khi máy tính có dấu hiệu bị đơ. Đảm bảo cách này ai cũng thực hiện được và thành công 90%. Nếu tắt nguồn vẫn không được bạn có thể tháo pin máy tính xách tay.

Tuy nhiên, cách tắt máy tính khi bị đơ này không tốt cho máy tính nếu dùng nhiều lần. Cho nên, hãy tìm hiểu nguyên nhân sâu xa gây lên tình trạng máy bị đơ. Để xử lý triệt để, khắc phục vấn đề này hoàn toàn.

Cách tắt máy tính khi bị đơ bằng nút nguồn
Cách tắt máy tính khi bị đơ bằng nút nguồn.

Cách tắt máy tính khi bị đơ bằng bàn phím

Sử dụng ngay tổ hợp phím Alt+F4 để tắt nguồn khi máy bị đơ. Thủ thuật này áp dụng được cho nhiều dòng máy khác nhau như Lenovo, Asus, Dell, Vaio…Tiếp theo, chọn Shutdown và nhấn Enter là tắt được máy.

Ngoài ra, nếu dùng Win 10 hãy thử tắt máy bằng tổ hợp phím Window+X+U. Nhưng nhớ là sau khi nhấn Windows + X phải ấn 2 lần U liên tiếp.

Dùng Task Manager để tắt máy khi bị đơ

Đây là chương trình đóng ứng dụng khi lap đang bị đơ khá hay. Chỉ cần nhấn tổ hợp Ctrl+Shift+Esc đối với dòng lap dùng win 7. Riêng windows XP cần nhấn tổ hợp phím Ctrl Alt+Del. Tiếp tục ấn chọn tab Applications.

Sau đó, chọn phần ứng dụng làm cho máy bị đơ => click tiếp End Task để máy đóng lại ứng dụng đó. Cuối cùng, chỉ cần chờ đợi một lúc để lap khởi động lại như bình thường.

Thêm một cách tắt máy tính khi bị đơ nhanh hơn là dùng Ctrl+Alt+Delete để vào Task Manager. Hay nhấn tổ hợp Alt+F4. Để dừng hết các chương trình, ứng dụng đang làm máy tính bị đơ lại.

Dùng phím Alt+F4 để tắt máy khi bị đơ.
Dùng phím Alt+F4 để tắt máy khi bị đơ.

Tắt nguồn qua menu

Cách an toàn và quen thuộc nhất là chọn vào Start menu => chọn Power Options =>chọn lệnh Shut Down.

  • Chạy lại Card driver đồ họa

Nếu do card driver gây ra, chọn ấn tổ hợp phím Ctrl+shift+windows+B. Khởi động lại đồ họa và cũng làm cho máy khỏi bị đơ. Làm đúng theo hướng dẫn, máy tính đen vài giây và có tiếng kêu bip là card đã khởi chạy lại.

Như vậy không cần phải tắt máy tính vẫn xử lý được hết đơ. Điều này sẽ an toàn cho máy hơn là việc chúng ta cứ lạm dụng viết nhấn giữ tắt nút nguồn quá nhiều.

  • Rút dây nguồn

Một cách tắt máy tính khi bị đơ khá là nguy hiểm, bất đắc dĩ hãy dùng phương pháp này. Nếu lạm dụng máy của bạn sẽ bị hư hỏng sớm. Cho nên, chúng tôi khuyên bạn không nên dùng cách này.

Rút dây nguồn khi máy tính bị đơ
Rút dây nguồn khi máy tính bị đơ.

Mẹo hạn chế máy tính bị đơ

Tình trạng máy tính xách tay, PC bị đơ diễn ra rất phổ biến khi sử dụng. Ngoài các cách tắt máy tính khi bị đơ để khắc phục lỗi. Bạn nên áp dụng vài cách sau nếu muốn máy tính đỡ bị đơ:

Nâng cấp dung lượng (Ram)

Tắt và gỡ bớt các chương trình, ứng dụng không dùng đến để máy đỡ nặng. Hoặc dung lượng Ram quá ít thì nâng cấp, thay mới cho máy khoẻ, đỡ bị đơ lag.

Diệt virus

Khi tải các ứng dụng về máy sẽ kéo theo nhiều virus có hại. Do đó, chọn cài thêm các phần mềm diệt virus an toàn để bảo vệ máy. Trước khi download cái gì cũng nên tìm hiểu và chọn nguồn tải uy tín, hạn chế mang virus về máy.

Mẹo hạn chế máy tính bị đơ
Diệt virus hạn chế máy tính bị đơ.

Thay ổ cứng SSD

Một cách khác là chọn thay ổ cứng SSD cho ổ cứng cũ HDD. Như vậy máy tính sẽ được cải thiện trình duyệt mượt mà tốt hơn. Tuy nhiên, chi phí cho việc thay ổ cứng khá cao nên hãy cân nhắc.

Thay ổ cứng SSD
Thay ổ cứng SSD.

Tổng kết

Nói chung, máy tính bị đơ load chậm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình làm việc của các bạn. Lúc đó bạn hãy áp dụng các cách tắt máy tính khi bị đơ để hạn chế lỗi. Hoặc bạn muốn cải thiện tình trạng đó triệt để, bảo dưỡng lại máy tính hãy gọi ngay cho đội ngũ kỹ thuật viên của nhà IT DOLOZI nhé!

>> Nguồn tham khảo: Wikipedia

Thông tin liên hệ

➡️ Địa Chỉ: Cung cấp dịch vụ tận nơi tất cả các Quận tại TPHCM

➡️ Facebook: facebook.com/congtysuamaytinhtainha

➡️ Hotline: 0975 877 7980936 99 40 99

➡️ Website: https://itdolozi.com

➡️ Email: dolozihotrokhachhang@gmail.com

➡️ Booking: Booking Now

Video Giới Thiệu

Bài viết liên quan

Đánh giá post
logo iT Dolozi
Dịch Vụ Máy Tính, Máy In, Macbook, Mạng LAN at iT Dolozi | Website

Dolozi được thành lập vào tháng 11 năm 2012. Dolozi lúc đó là cửa hàng sửa chữa buôn bán nhỏ. Qua nhiều năm Dolozi phát triển thành Dolozi Service và Dolozi Store sau đó thành lập Công ty TNHH Dolozi. Chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa Máy tính, sửa chữa Máy in, sửa chữa MacBook Thi công mạng và Lắp đặt Camera. Chúng tôi luôn phấn đấu và nỗ lực không ngừng, để đem đến cho người sử dụng dịch vụ có những trải nghiệm tốt nhất. Dolozi hội tụ những chuyên viên kỹ thuật có tay nghề cao, có kinh nghiệm lâu năm tại TP.HCM. Chúng tôi cam kết sẽ mang tới cho khách hàng dịch vụ “Uy tín » Chất lượng » Chuyên nghiệp » Giá cả phải chăng”.

Zalo Zalo chat Chat Messenger Messenger Tạo Cuộc Hẹn Đặt lịch Gọi Điện Ngay Gọi ngay