7 Mẹo hay xử lý Laptop bị đơ màn hình từ Chuyên gia IT

Ngày cập nhật: 04/07/2024

Một điều mà chắc chắn ai cũng muốn biết khi laptop bị đơ màn hình hoặc treo máy. Đó chính là có cách nào khắc phục được vấn đề này nhanh chóng nhất hay không? Bởi vì khi đang làm việc mà laptop bị hỏng hóc thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất công việc của chính bạn. Bạn đã từng thử một vài cách như vệ sinh máy hay nâng cấp Ram nhưng vẫn không khắc phục được. Hãy xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm một số cách khắc phục lỗi màn hình đơ ngay nhé.

7 cách khắc phục laptop bị đơ màn hình hiệu quả.
Laptop bi do man hinh.

Nguyên nhân khiến laptop bị đơ màn hình là gì?

Muốn bắt được “bệnh” của laptop vì sao bị đơ, treo màn hình cần phải đi sâu vào tìm hiểu rõ nguyên nhân. Dựa vào đó sẽ có biện pháp khắc phục tương ứng, hiệu quả mà lại đỡ chi phí. Có một vài lý do phổ biến sau:

Xem thêm: Phím tắt Google Chrome

Laptop bị nhiễm virus khiến laptop bị đơ màn hình.

Trong quá trình sử dụng việc tải các ứng dụng, chương trình về laptop là chuyện không tránh khỏi. Mỗi khi tải lại kéo theo rất nhiều virus về máy mà không có phần mềm diệt virus thì máy rất hay bị đơ, lag. Thậm chí là đang dùng màn hình quay đơ, không thực hiện được bất cứ thao tác gì.

Laptop bị đơ màn hình do máy lâu chưa được vệ sinh.

Bộ phận tản nhiệt của máy hoạt động kém do bụi bẩn bám gây bít tắc hết các lỗ thoáng. Máy hoạt động thời gian dài sẽ bị nóng máy khiến laptop bị đơ hoàn toàn. Tình trạng này không đáng lo ngại và cách giải quyết cũng dễ dàng.

Do lỗi Card khiến màn hình laptop bị đơ.

Thường lỗi này hay gặp ở những người hay làm đồ họa, dựng phim cần kích thước, dung lượng card lớn. Tuy nhiên, card màn hình máy tính xách tay lại kém không đảm bảo được nên hay có hiện tượng treo màn hình lúc đang sử dụng.

Do Ram quá yếu khiến laptop bị đơ màn hình xanh.

Ram của máy tính quá nhỏ nhưng bạn lại mở quá nhiều ứng dụng tìm kiếm cùng lúc. Màn hình máy luôn báo đang load và load nhiều dẫn đến treo luôn màn hình. Không thể di chuyển dùng chuột trên màn hình hiển thị.

Nguyên nhân khiến laptop bị đơ màn hình là gì?
Nguyên nhân khiến laptop đơ là gì?

Cách giải quyết laptop bị đơ màn hình nhanh chóng như nào?

Việc đầu tiên khi thấy tình trạng đó là tắt ngay máy để máy nghỉ ngơi vài phút và khởi động lại máy xem đã hết đơ màn hình chưa. Sau đó bạn có thể thực hiện các cách tiếp theo đây để loại bỏ màn hình laptop bị đơ.

1. Vệ sinh máy, khe tản nhiệt để khắc phục lỗi.

Máy tính là thiết bị làm việc thường xuyên. Thì bạn cần phải chú ý vệ sinh máy để máy không bị bụi bẩn. Tránh việc máy nóng do không tản nhiệt được. Hoặc mua thêm bộ quạt tản nhiệt làm mát laptop đặt phía dưới bàn phím. Khi máy chạy hệ thống quạt làm mát giúp máy bớt nóng hơn.

2. Sử dụng nút nguồn tắt nguồn laptop.

Nhấn và giữ nút nguồn (power) để tắt máy. Sau đó bật khởi động lại, cách này vừa đơn giản lại dễ dàng. Tuy nhiên không khuyến khích lạm dụng vì dễ hư hại cho máy.

2. Sử dụng nút nguồn tắt nguồn laptop.
Sử dụng nút nguồn tắt nguồn laptop.

Xem thêm: Cách tắt máy tính khi bị đơ

3. Thay mới ổ cứng để laptop asus bị đơ màn hình.

Một cách giúp máy chạy mượt mà, khắc phục được laptop bị lỗi đơ màn hình là thay mới ổ cứng. Chọn loại SSD thay vì dùng HDD như xưa. SSD được ưa chuộng vì làm cho máy giảm bớt tiêu thụ điện năng, tốc độ đọc dữ liệu nhanh, bảo mật dữ liệu tốt hơn…

Tuy nhiên, có rất nhiều nơi thay ổ cứng chất lượng thấp. Muốn thay hãy chọn những nơi uy tín – chính hãng để xứng đáng với sự đầu tư của bạn.

4. Nâng cấp lại Ram của laptop đẻ load mượt hơn.

Ram ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng load của máy tính. Muốn laptop thoát được tình trạng bị đơ màn hình, đơ máy hãy nâng cấp, thay ram khi cần. Tìm hiểu về loại Ram mà Laptop đang dùng. Và chọn mua loại thay thế phù hợp. Tránh mua phải hàng kém chất lượng về lắp không được.

5. Sử dụng bàn phím để tắt máy khắc phục laptop hay bị đơ màn hình.

Laptop bị đơ màn hình tốt nhất là tắt đi khởi động lại. Có các cách tắt máy thông qua bàn phím khi máy đơ màn hình là:

  1. Cách 1: Ấn tổ hợp phím Windows + Crl + Shift + B trong vài giây đến khi máy tự tắt. Máy sẽ tự khởi động lại và hết bị treo.
  2. Cách 2: Khi thấy cách 1 không thành công bạn hãy ấn chọn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc xem được không.
  3. Cách 3: Nhấn Alt + Tab chuyển phần mềm nếu đang chạy một ứng dụng nào đó mà bị đơ màn hình.
  4. Cách 4: Laptop yêu cầu chạy lại ở phần mềm Safe mode, hãy chọn nó để xử lý tình trạng máy lag, đơ.
Sử dụng bàn phím để tắt máy khắc phục laptop.
Sử dụng bàn phím để tắt máy khắc phục laptop.

6. Đóng các chương trình chạy ngầm làm đơ máy.

Một số ứng dụng chạy ngầm trong laptop làm máy đơ màn hình, treo máy khi thao tác mà bạn cần phải đóng lại ngay. Cách đóng rất dễ. Hãy vào mục Task manager tắt hết các ứng dụng không cần thiết đó. 

Để vào được phần Task cần nhấn tổ hợp phím Ctrl+shift+Esc hoặc Ctrl+Alt+Del. Khi kích hoạt xong Task Manager click chọn tab Applications -> chọn các ứng dụng muốn tắt và chọn tiếp End Task là hoàn thành. Tốt nhất là không lên dowload quá nhiều các ứng dụng không cần thiết về máy. Hay khi dùng xong rồi hãy xóa luôn để máy đỡ nặng.

7. Update Windows cho laptop.

Thêm một cách sửa laptop bị đơ màn hình đó là update làm mới lại windows. Microsoft liên tục cập nhật hệ điều hành để khắc phục các lỗi ở phiên bản trước. Trong đó có cả lỗi treo màn hình. Nếu chưa cập nhật hãy làm ngay.

Tổng kết về khắc phục laptop bị đơ màn hình chờ.

Hy vọng với 7 cách xử lý lỗi laptop bị đơ màn hình ở trên có thể giúp ích cho các bạn trong việc xử lý sự cố này. Nếu màn hình máy tính vẫn bị treo, đơ lag hãy mang qua ITDolozi để được hỗ trợ, kiểm tra và tư vấn về cách sửa chữa hợp lý nhất. Đảm bảo khi đến với chúng tôi bạn sẽ an tâm – hài lòng cả về chất lượng lẫn giá thành dịch vụ.

Thông tin liên hệ ITDolozi sửa laptop.

➡️ Địa Chỉ: Cung cấp dịch vụ tận nơi tất cả các Quận tại TPHCM

➡️ Facebook: facebook.com/congtysuamaytinhtainha

➡️ Hotline: 0975 877 7980936 99 40 99

➡️ Website: https://itdolozi.com

➡️ Email: dolozihotrokhachhang@gmail.com

➡️ Booking: Booking Now

Video Giới Thiệu

Bài viết liên quan

5/5 - (1 bình chọn)
logo iT Dolozi
Dịch Vụ Máy Tính, Máy In, Macbook, Mạng LAN at iT Dolozi | Website

Dolozi được thành lập vào tháng 11 năm 2012. Dolozi lúc đó là cửa hàng sửa chữa buôn bán nhỏ. Qua nhiều năm Dolozi phát triển thành Dolozi Service và Dolozi Store sau đó thành lập Công ty TNHH Dolozi. Chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa Máy tính, sửa chữa Máy in, sửa chữa MacBook Thi công mạng và Lắp đặt Camera. Chúng tôi luôn phấn đấu và nỗ lực không ngừng, để đem đến cho người sử dụng dịch vụ có những trải nghiệm tốt nhất. Dolozi hội tụ những chuyên viên kỹ thuật có tay nghề cao, có kinh nghiệm lâu năm tại TP.HCM. Chúng tôi cam kết sẽ mang tới cho khách hàng dịch vụ “Uy tín » Chất lượng » Chuyên nghiệp » Giá cả phải chăng”.

Zalo Zalo chat Chat Messenger Messenger Tạo Cuộc Hẹn Đặt lịch Gọi Điện Ngay Gọi ngay